Tuesday, September 2, 2014

[CF] Hướng dẫn sử dụng cơ bản Word 2007

Đầu tiên việc bạn cần làm là khởi động chương trình :)
Để mở một file mới ta chọn: Office button - New - Blank document.

Đánh hoặc copy nội dung bài viết bạn muốn trình bày, nội dung này thông thường bao gồm: Tiêu đề, các đề mục, các bảng biểu, mục lục...

Sau đây ta tìm hiểu cách làm một số nội dung cơ bản đã đề cập ở trên:

1.    Cách định dạng cho tiêu đề bài viết:
  • Bôi đen tiêu đề 
  • Chọn menu Home - Styles - Chọn định dạng cho tiêu đề. 
2.     Đánh số thứ tự cho các đề mục:
  • Bôi đen các đề mục.
  • Chọn thanh công cụ Paragraph - Numbering - Chọn kiểu hiển thị các đề mục.
3.     Tạo các bảng biểu:
  • Chọn menu Table - Insert table - Chọn số hàng và số cột của bảng.
  • Chọn menu Design - Table styles - Chọn kiểu bảng mà bạn muốn trình bày.
  • Chọn Boder để tạo đường viền xung quanh bảng.
  • Nhập nội dung của bảng vào các hàng và cột
4.     Chèn ảnh:
  • Chọn menu Insert - Illutrations - Picture.
  • Xuất hiện hộp thoại Insert picture - Chọn ảnh cần insert - Insert.
  • Để trình bày ảnh theo các vị trí ta làm thêm bước sau:
  • Chọn ảnh vừa Insert - Chọn menu Arrange - Position - Chọn kiểu sắp xếp của ảnh
5.     Tạo Header - Footer:
  • Chọn menu Design - Header hoặc Footer - Built in - Chọn kiểu hiển thị của H or F - Nhập nội dung. 
  • Ngoài ra bạn còn có thể Insert số trang bằng cách chọn Page number trong menu Design.
6.     Tạo mục lục:
  • Chọn menu References - Table of contents - Built in - Chọn kiểu mục lục cần trình bày.
Và sau đây là sản phẩm:




No comments:

Post a Comment